Tin Nội Bộ

Giáo dục dinh dưỡng, súc khỏe cho trẻ tại Hoa Hồng Nhỏ

Giáo dục dinh dưỡng chiếm một vai trò quan trọng trong việc hình thành, phát triển cơ thể của trẻ em. Ở mỗi thời kỳ phát triển của trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên việc đáp ứng nhu cầu ấy một cách hợp lý lại luôn luôn là vấn đề đáng chú ý, vì đó là nền tảng quyết định đến sự phát triển của trẻ về thể chất và trí tuệ.

Bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng là thực phẩm của bữa ăn cung cấp đầy đủ năng lượng, đủ chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin và đủ nước cho cơ thể. Trong khẩu phần ăn có các chất sinh năng lượng là chất bột, đạm, béo, rau xanh và hoa quả chín cung cấp vitamin và chất xơ. Nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng thay đổi theo tuổi, giới và tình trạng sinh lý. Bữa ăn cân đối là bữa ăn trong đó các chất dinh dưỡng cân đối hợp lý.

Thực hiện Kế hoạch chuyên môn nhà trường tổ chức Chuyên đề “Giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe” tại lớp Mẫu giáo 5-6 tuổi. Chuyên đề đã mang lại cho trẻ những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng và những trải nghiệm thực tế gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Chuyên đề được các cô giáo đầu tư chuẩn bị công phu và sáng tạo về đồ dùng trang trí, đồ dùng để cho trẻ được trải nghiệm. Với hoạt động “Tìm hiểu nhóm thực phẩm cung cấp vitamin và muối khoáng”, các bé lớp lớp Lá 3 thật sự hào hứng và thích thú khi được tham gia vào hoạt động dưới sự tổ chức, hướng dẫn của cô giáo.

Trong hoạt động, trẻ được tham quan, trải nghiệm tại khu vườn xanh, được tìm hiểu khám phá về các loại rau, củ, quả- nhóm thực phẩm cung cấp vitamin và muối khoáng. Trẻ được trải nghiệm làm đầu bếp nhí thực hiện các hoạt động như pha nước chanh đường, làm sữa chua hoa quả, làm món salad rau củ quả.

Hoạt động thật sự ý nghĩa và bổ ích đem lại cho trẻ những kiến thức và kĩ năng về dinh dưỡng và sức khỏe, đồng thời cũng là dịp để cán bộ giáo viên trong trường có dịp học hỏi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm cùng đồng nghiệp góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho mỗi giáo viên.

TIN tức LIÊN QUAN

Góc Phụ Huynh

Tại sao nên tạo thói quen đọc sách cho bé ngay từ nhỏ?

Góc Phụ Huynh

Khai giảng lớp Yoga Kể Chuyện Mầm Non

Góc Phụ Huynh

TOP 5 chương trình học yêu thích của các em mầm non