Góc Phụ Huynh

Chương trình Tiền Tiểu Học

Tại Hoa Hồng Nhỏ, chương trình Tiền Tiểu Học tập trung rèn luyện cho con các kỹ năng đọc – viết Tiếng Việt, giúp con chuẩn bị tâm lý, khả năng tự lập để làm quen môi trường mới. Từ ngôi trường giáo dục hạnh phúc, con được trang bị những kiến thức và kỹ năng quan trọng để nổi trội và tự tin bước vào tiểu học.

Lớp Tiền Tiểu học là gì?

Tiền Tiểu học là chương trình dành riêng cho các bạn nhỏ trước khi chuẩn bị vào lớp 1 (thường là 5 tuổi). Các lớp tiền tiểu học theo khung chuẩn của Bộ Giáo dục sẽ giúp trẻ trang bị sẵn sàng kiến thức, khả năng tự lập và tâm lý cũng như làm quen với môi trường, phương pháp giáo dục mới.

Vai trò của lớp Tiền Tiểu học đối với trẻ

Quá trình chuyển từ môi trường chủ yếu là vui chơi với ba mẹ, ông bà, tập nhận biết mặt các con chữ, con số sang giai đoạn học tập nghiêm túc ở trường học, hầu hết các bé thường rất căng thẳng. Chính vì điều này, các lớp Tiền Tiểu học đã ra đời để giúp bé dần dần thích nghi và hòa mình cùng bạn bè.

Tuy nhiên, các lớp tiền tiểu học cho bé sẽ không mang tính chất bắt buộc, gò bó hay ép trẻ học. Ngược lại, Tiền Tiểu học sẽ chú trọng đến việc giúp các bạn nhỏ làm quen với không khí, môi trường học mới, tư thế ngồi học và ổn định tâm lý, nâng cao cảm xúc,… để từ đó dễ dàng làm quen khi bước vào năm học mới.

Lớp Tiền Tiểu học có vai trò thế nào đối với trẻ nhỏ?

3.1. Chuẩn bị tâm lý và từng bước thích nghi với môi trường Tiểu học

Ở bậc mầm non, trẻ khám phá kiến thức thông qua các hoạt động vui chơi, được dẫn dắt bởi cô giáo dịu hiền luôn vỗ về, ôm ấp. Tuy nhiên, khi lên cấp Tiểu học, trẻ tiếp thu kiến thức với việc học là chủ đạo trong một môi trường nề nếp, quy củ. Sự thay đổi này thường khiến các bé hoang mang, căng thẳng. Do đó, các lớp Tiền Tiểu học được mô phỏng theo phòng học lớp 1, nhưng vẫn lồng ghép cách học “vừa học vừa chơi” của bậc mầm non, không quá gò ép hay bắt buộc trẻ phải học sẽ giúp trẻ dễ dàng thích nghi hơn khi bước vào cấp học mới.

3.2. Nền tảng kiến thức, kỹ năng khi vào lớp 1

Chương trình Tiền Tiểu học giúp trẻ rèn luyện tư thế ngồi học, cách cầm bút, làm quen tiếng Việt và con số ở mức độ cơ bản… giúp trẻ có thể nắm bắt được kiến thức khi vào lớp 1.

Với những lớp tiểu học có quá nhiều học sinh, thời gian dạy ít, chương trình học quá nhanh thì việc tham gia các khóa Tiền Tiểu học sẽ giúp các con có nền tảng để theo kịp các bạn

3.3. Phát triển các kỹ năng xã hội cần thiết

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa được tổ chức trong khóa Tiền Tiểu học còn giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng xã hội, kỹ năng sống và tạo niềm tin trong bản thân. Điều này giúp các bé thêm tự tin khi ra quyết định và phát triển bản thân tốt hơn trong tương lai.

TIN tức LIÊN QUAN

Góc Phụ Huynh

Tại sao nên tạo thói quen đọc sách cho bé ngay từ nhỏ?

Góc Phụ Huynh

Khai giảng lớp Yoga Kể Chuyện Mầm Non

Góc Phụ Huynh

TOP 5 chương trình học yêu thích của các em mầm non