Tin Nội Bộ

Chương trình Toán trí tuệ Singapore

Chương trình Toán trí tuệ Singapore tập trung giúp trẻ làm quen với những kiến thức Toán học từ mức độ đơn giản đến nâng cao, trẻ biết cách suy luận và giải quyết các bài toán từ dễ đến khó.

Những dạng toán được thiết kế trong chương trình luôn gần gũi, gắn bó và mang tính vận dụng vào thực tiễn rất cao, chính vì vậy trẻ sẽ ghi nhớ các kiến thức đã học một cách hiệu quả và thúc đẩy quá trình phát triển tư duy của trẻ trong giai đoạn vàng.

Sự kết nối giữa các chủ đề toán học và thế giới xung quanh sẽ giúp học viên làm quen và trở nên thành thạo với con số, phép tính, từ đó thấu hiểu bản chất của toán thay vì học thuộc một cách máy móc. Sự thu hút, vui nhộn, phương thức giảng dạy khơi gợi niềm vui và đam mê khi học tập sẽ tạo thói quen tự giác học tập từ nhỏ cho trẻ.

Tiến trình CPA (Concrete – Cụ thể, Pictorial – Hình ảnh, Abstract – Trừu tượng)

Trong giáo trình toán tiểu học Singapore, dạy cho bé song song kỹ năng giải quyết vấn đề và các kỹ năng toán thiết yếu chuyên sâu. Điều này được trình bày từng khái niệm toán học theo ba giai đoạn.

  • Giai đoạn 1 (Concrete): Cụ thể -Thực hành trên đồ vật
  • Giai đoạn 2 (Pictorial): Hình ảnh
  • Giai đoạn 3 (Abstract): Trừu tượng

Toán Singapore gọi đây là cách tiếp cận CPA – cụ thể -> hình ảnh -> trừu tượng. Đây là một trong những phương pháp phát triển tư duy khi áp dụng chương trình Toán Singapore. Phương pháp này chú trọng vào học để hiểu – dạy toán một cách trực quan, linh hoạt, tạo cho học sinh không gian tự do khám phá bài học theo cách riêng của mình.

CPA đã trở nên phổ biến ở Singapore đến mức Bộ Giáo dục chỉ phê duyệt tài liệu, giáo trình giảng dạy có sử dụng phương pháp CPA. Dưới đây là một ví dụ cụ thể về việc dạy học sinh tính diện tích hình chữ nhật theo kiểu CPA:

  • Đầu tiên, học sinh tạo các hình chữ nhật thực tế từ các thẻ học cụ hoặc từ những mẩu giấy ghi nhớ vuông.
  • Sau đó, học sinh vẽ lại hình chữ nhật và quan sát hình chữ nhật trong giáo trình.
  • Cuối cùng, học sinh được học công thức khái quát tính diện tích hình chữ nhật = chiều dài x chiều rộng và giải bài toán liên quan mà không cần đến học cụ hay hình ảnh nữa.

Toán tư duy Singapore cũng chú trọng dạy toán theo một trình tự logic. Các khái niệm toán học trong giáo trình được xây dựng theo trình tự phát triển giúp học sinh nắm bắt và hiểu rõ từng khái niệm. Học sinh không chỉ học cách giải toán mà còn hiểu được vì sao dùng cách giải này.

Do đó, Toán tư duy Singapore là một chương trình giáo dục toán học hướng học sinh đến việc nắm vững và giải quyết vấn đề thành thạo, mỗi bài học được thiết kế cho một chủ đề cụ thể. Ngoài ra, còn có các bài toán ôn tập được đưa vào cuối mỗi bài học.

TIN tức LIÊN QUAN

Góc Phụ Huynh

Tại sao nên tạo thói quen đọc sách cho bé ngay từ nhỏ?

Góc Phụ Huynh

Khai giảng lớp Yoga Kể Chuyện Mầm Non

Góc Phụ Huynh

TOP 5 chương trình học yêu thích của các em mầm non